Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Thành phố có công nghệ cao

San Francisco, New York (Mỹ), London (Anh) hay Seoul (Hàn Quốc) là những thành phố công nghệ cao, ứng dụng nhiều công nghệ thông tin hơn cả trên thế giới.
Xây dựng chỉ số về mức độ sẵn sàng cho thành phố thông minh / Tương lai của các thành phố thông minh tại VN
Theo tổ chức Y tế Thế giới ước tính, trong vòng chưa đầy 35 năm nữa, 2/3 dân số thế giới sẽ sống ở đô thị, tức tăng thêm 2,5 tỷ người. Những thành phố hiện đại nhất sẽ dựa vào công nghệ thông tin để phát triển.
Mới đây, 2thinknow - một tổ chức chuyên về nghiên cứu và phân tích các quốc gia có nhiều thành phố sáng tạo bằng công nghệ cao - đã đưa ra danh sách 85 thành phố công nghệ cao của thế giới.
Dưới đây là 20 cái tên nổi bật nhất nhất trong số đó:
Thượng Hải được ví là Silicon Valley của Trung Quốc, với hơn 100.000 lao động lào việc trong các lĩnh vực về công nghệ cao. So với các thành phố khác của đại lục, Thượng Hải có số lượng bằng sáng chế và quỹ đầu tư mạo hiểm vượt trội.
Stockholm, Thụy Điển là nơi đã và đang bắt đầu phát triển mạnh lĩnh vực kỹ thuật số. Đây cũng là nơi thu hút lượng startup thứ hai thế giới, với số tiền đổ về hàng tỷ USD để phát triển công nghệ cao và đầu tư mạo hiểm. Không ngạc nhiên khi các lập trình viên đang đổ về thủ đô của Thụy Điển ngày một đông.

Stuttgart là thành phố lớn thứ 6 nước Đức, nhưng phát triển cực thịnh về công nghệ thông tin. Nơi đây đang có mặt của những thương hiệu hàng đầu như Porsche, Daimler, IBM, Bosch, và Hewlett-Packard.Hong Kong là thành phố cực kỳ hiện đại, tự hào là nơi có Internet mạnh nhất Trung Quốc. Riêng xuất khẩu các sản phẩm công nghệ của thành phố chiếm 243 tỷ USD, chiếm 51% lượng hàng hóa.Moscow từng được chính phủ Nga đầu tư hơn 60 triệu USD để tăng tốc phát triển công nghệ và hàng không vũ trụ. Do đó, dễ hiểu vì sao thành phố này lọt vào danh sách của 2thinknow.Vancouver từng được mệnh danh là "Silicon Valey mới" của Bắc Mỹ. Thành phố của Canada đang thu hút hơn 600 công ty công nghệ hàng đầu thế giới làm việc, tạo ra hơn 2 tỷ USD doanh thu mỗi năm.Không phải ngẫu nhiên công ty viễn thông Siemens lại chọn Munich là nơi "đóng đô". Hiện nơi đây cũng đang là địa điểm làm việc của hàng trăm công ty công nghệ Mỹ và thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét