Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nhu cầu nhân lực cho ngành CNTT tăng lên đáng kể

Thăm dò của trung tâmgiới thiệu việc khiến cho số 2 (Sở LĐ-TB-XH Hà Nội) trong quý 1/2016 tại những đơn vị và cơ sở cung ứng buôn bán cho thấy, hàng ngũ ngành kỹ thuật thông báo (CNTT) dẫn đầu về nhu cầu tiêu dùng lao động ở cả 3 trình độ ĐH, CĐ và trung cấp.
Ông Nguyễn Vinh Trường, Trưởng phòng Nhận định dự đoán thị phần lao động thuộc trung tâm giới thiệu việc khiến cho số hai, cho biết: “Qua điều tra và cập nhật cung - cầu trong khoảng những kênh tuyển dụng, các đơn vị, công nhân, nhóm ngành CNTT gồm: IT/phần cứng, IT/phần mềm, lập trình viên (C+, Java, PHP), lập trình di động ứng dụng… vượt trội về cung - cầu sở hữu khả năng kết nối tốt trong thị phần. Tỷ lệ người đi sắm việc ở đội ngũ ngành nghề này sở hữu bằng cấp trong khoảng CĐ trở lên chiếm 93% tổng số người đi tậu việc”.
Ông Trường nhìn nhận tình hình kinh tế - phường hội của quý 2 tiếp tục vững mạnh sẽ thúc đẩy vững mạnh cả về công nghiệp lẫn nhà cung cấp. cho nên nhu cầu tuyển dụng những lao động qua huấn luyện và với kỹ năng trong ngành nghề IT/lập trình viên, điện - điện tử sẽ tiếp diễn nâng cao mạnh trong thời gian đến.

không chỉ có nhu cầu lao động ngắn hạn, cơ hội việc làm trong ngành này rộng mở cho Anh chị trẻ trong dài hạn bởi nhân công ngành này đang thiếu hụt rất to. khi mà chậm triển khai, mỗi năm những trường huấn luyện chỉ sản xuất 32.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT và các đơn vị quản lý có liên quan đến CNTT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét