Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nhân lực bảo động đỏ cho ngành CNTT

Chủ tịch Hiệp hội phầnmềm và nhà cung cấp kỹ thuật thông báo Việt Nam Trương Gia Bình cho rằng cần phải khắc phục sớm trạng thái thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT và coi đây là thời cơ để bạn teen Việt Nam đổi đời.
- có nhẽ chưa năm nào vấn đề nguồn lực CNTT lại khiến nóng ICT Summit tương tự. vì sao chủ đề này lại làm Diễn đàn quan tâm? 
- Thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT không hề là vấn đề mới, nhưng trạng thái này đã lên mức báo động đỏ. từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân công khiến CNTT, tức là mỗi năm Việt Nam thiếu 80.000 người. khi mà chậm triển khai, mỗi năm thị trường chỉ sản xuất 32.000 sinh viên rẻ nghiệp CNTT và các đơn vị quản lý mang can hệ đến CNTT. không những thế, số sở hữu thể giải quyết được nhu cầu của tổ chức không phổ quát, nhất là những người có khả năng khiến cho việc tại nước ngoài.
Việt Nam mang hàng ngàn đơn vị CNTT, nhưng chỉ riêng FPT đã mang nhu cầu tuyển cạn kiệt nguồn cung. để phục vụ quy mô phát triển 30.000 người vào năm 2020, FPT Software đã phải sang Philippines, Myanmar… để tuyển nhân công. Điều này thật phi lý.
Xin ông giải thích rõ về điều này?
- Đã từ lâu chúng tôi khát khao mang nhiều hợp đồng CNTT trong khoảng ngoài mảnh đất hình chữ S, với về công tác cho hàng vạn bạn trẻ và mở rộng lãnh thổ trí não Việt Nam. đến nay, ước mơ ngày nào đã thành hiện thực. những đơn hàng trong khoảng Mỹ, Nhật đang về dồn dập. Nhưng buồn thay lĩnh vực CNTT Việt Nam lại thiếu nguồn lực để triển khai.

bây giờ, các doanh nghiệp phải săn đón sinh viên CNTT ngay kể từ đang học năm thứ ba, thứ tư đại học, sẵn sàng trả lương hậu hĩnh và đưa Các bạn ra nước ngoài tu nghiệp. Nhu cầu tuyển dụng cũng rất rộng mở và đa dạng vị trí thiếu nhân lực trầm trọng như lập trình di động, điện toán đám mây, quản trị mạng, chuyên gia bảo mật và an ninh mạng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét