Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Công nghệ nano và ứng dụng

ko chỉ giúp phòng trị những bệnh ở cây trồng, nguyên liệu nano còn với thể cứu sống con người khỏi một số bệnh ung thư, nâng cao cường sức khỏe.
"Công nghệ nano mang thể đổi thay cả toàn cầu, không một quốc gia nào là không quan tâm đến lĩnh vực này bởi tính vận dụng trong đầy đủ đời sống thị trấn hội. Vấn đề là chọn hướng đi thế nào cho thích hợp với điều kiện và nhu cầu", giáo sư Nguyễn Hoàng Lương, Đại học ngẫu nhiên Hà Nội nhấn mạnh tại hội thảo "Công nghệ nano và áp dụng trong y - dược" do Bộ khoa học và công nghệ doanh nghiệp ngày 19/7.
Theo giáo sư Lương, ở Việt Nam, kỹ thuật đương đại này ngày một được đầu cơ, giới kỹ thuật đã có đa dạng nghiên cứu ứng dụng như bộ kít phát hiện ung thư vòm vọng; que thử nhanh phát hiện virus rota gây tiêu chảy ở con nhỏ, tách chiết ADN phục vụ chuẩn đoán.
ko chỉ giáo sư Lương, đa số nhà khoa học đều đánh giá cao vai trò của nguyên liệu nano, đặc trưng là nông nghiệp và y dược. Trong nông nghiệp, theo ông Nguyễn Hoàng Nam, Đại học tình cờ Hà Nội, nano bạc, đồng với khả năng khử khuẩn, khử nấm giúp cây trồng quang đãng hợp tốt; nano các-bon làm cho nâng cao khả năng sinh trưởng của cây. Nano bạc tắm cho tôm giống, còn nano canxi, kẽm được tiêu dùng như những chiếc phân vi lượng và thức ăn chăn nuôi.
Trong y - dược, Việt Nam đang hướng đến dùng công nghệ nano trong đánh dấu sinh học, tách chiết tế bào, đốt nhiệt tế bào ung thư, tiêm thuốc. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét